Nội Dung:
- Chuyển đổi là gì?
- Chuyển đổi trong Google Adwords là gì?
- Thế nào là quảng cáo chuyển đổi?
- Vì sao phải cài đặt chuyển đổi ?
Chuyển đổi là gì?
Chuyển đổi là một hành động quan trọng mà người dùng thực hiện trên trang web. Nó có thể là hành động mua hàng, cuộc gọi, đăng ký bản tin hoặc một bước mà người dùng thực hiện trước khi chuyển đổi, chẳng hạn như thêm vào giỏ hàng và bắt đầu thanh toán.
Mỗi trang web có các mục tiêu khác nhau và chuyển đổi có thể là bất cứ điều gì từ việc truy cập trang chủ trên website, gửi biểu mẫu liên hệ hoặc xem video.
Điều quan trọng nhất khi tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads là tối ưu chúng dựa trên các lượt chuyển đổi có giá trị bằng tiền. Khi chuyển đổi có giá trị, bạn sẽ có thể tính toán các số liệu quan trọng như CPA (bạn phải trả bao nhiêu để có được một chuyển đổi thông qua quảng cáo) và đánh giá lợi nhuận của các chiến dịch của mình.
Chuyển đổi trong Google Adwords là gì?
Theo dõi chuyển đổi trong Google Adwords là cách để đo lường các lượt chuyển đổi do người dùng thực hiện sau khi họ tương tác với một trong các quảng cáo.

Theo dõi chuyển đổi cho các quảng cáo rất quan trọng vì nó cho bạn biết liệu các chiến dịch quảng cáo đang mang lại hiệu quả hay chúng đang lãng phí ngân sách của bạn.
Một số lợi ích của tính năng theo dõi chuyển đổi Google Ads là:
- Xác định những từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch nào có lợi về mặt thúc đẩy chuyển đổi.
- Nó cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về chi tiêu quảng cáo để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình.
- Quan trọng hơn, nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách tối ưu hóa quảng cáo để tăng lợi tức đầu tư (ROI).
Thế nào là quảng cáo chuyển đổi khi chạy quảng cáo?
Quảng cáo chuyển đổi trong Google Ads là một hành động được tính khi ai đó tương tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn (ví dụ: nhấp vào quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video), sau đó thực hiện một hành động mà bạn đã xác định là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình (chẳng hạn như hành động mua hàng trực tuyến hoặc gọi điện đến doanh nghiệp từ điện thoại di động).
Chúng ta gọi những hành động của khách hàng khi truy cập website gián tiếp hoặc trực tiếp tạo ra giá trị đạt được mục đích là chuyển đổi.
Các loại chuyển đổi có thể đo lường trên website bao gồm:
1. Điền form mua hàng trực tiếp
2. Gọi điện đến hotline
3. Chat trực tiếp trên website
Để tạo một hành động chuyển đổi, bạn cần thực hiện các bước
sau:
1. Cài đặt quản lý thẻ Google trên trang web
2. Tạo một lượt chuyển đổi Google và chọn trang web
3. Tạo chuyển đổi của bạn
4. Thiết lập thẻ với Trình quản lý Google
5. Tạo thẻ mới trong trình quản lý thẻ Google
6. Tạo thẻ theo dõi Google Ads.
Vì sao phải cài đặt chuyển đổi?
Cài đặt chuyển đổi là cách bạn nới với Google rằng bạn muốn mọi người thực hiện hành động nào trên website từ đó Google hiểu hơn về mục tiêu của bạn và tối ưu theo mục tiêu này.
Ưu điểm có chuyển đổi
Cài đặt chuyển đổi là 1 việc làm không thể thiếu nếu muốn mình trở thành marketer chuyên nghiệp. Nếu không cài đặt chuyển đổi bạn chỉ chạy đơn thuần thủ công, hoàn toàn không đem đến hiệu suất cao.
Cài đặt chuyển đối giúp bạn chạy mở rộng, chạy tự động và sử dụng các giá thầu thông minh.
AI (trí tuệ nhân tạo) của Google sẽ hiểu tốt hơn và tối ưu tốt hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh
Nhược điểm
Thông thường cài đặt chuyển đổi bạn sẽ gặp khó khăn với những
bạn không kiên trì, không chịu khó thực hiện và họ dễ dàng nản chí.
Cài đặt chuyển đổi khó hơn (khó với người mới) so với sử dụng
các công cụ khác
Cách thiết lập theo dõi chạy chuyển đổi google ads trong 3
bước
Bước #1: Tạo hành động chuyển đổi
Bước #2: Thiết lập thẻ Google
Bước #3: Kiểm tra Thẻ Google
Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads là một yếu tố quan trọng để bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn¹. Chuyển đổi (conversion) là một trong những hành động có giá trị trên website chẳng hạn như người dùng click vào cuộc gọi, click vào zalo, đặt mua hàng hoặc lượt điền form.
Những nền tảng Google và Facebook sẽ hiểu bạn cần gì để hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của những nền tảng này nhắm mục tiêu và tìm kiếm đối tượng phù hợp cho bạn.
Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống của Google yêu cầu bạn định nghĩa cho hệ thống hiểu rằng đâu là chuyển đổi (conversion) để hệ thống học hỏi tìm đến người thực sự nhấp vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải là những người chỉ click vào tìm đọc thông tin.
Cài đặt chuyển đổi giúp bạn:
- Xem từ khóa quảng cáo, nhóm quảng cáo, chiến dịch có hiệu
quả nhất trong việc thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động có giá trị.
- Hiểu lợi tức đầu tư và đưa ra quyết định sáng suốt về
chi tiêu quảng cáo bạn
- Tối đa hóa lượt chuyển đổi, CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu
để tự động tối ưu hóa các chiến dịch theo mục tiêu kinh doanh.
- Xem xét số lượng khách hàng có thể tương tác với quảng cáo
trên một thiết bị hoặc trình duyệt và chuyển đổi trên một thiết bị hoặc trình
duyệt khác.









0 nhận xét:
Đăng nhận xét