Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google

Phụ lục:

1. Đối ánh từ khóa là gì?

2.Các loại đối sánh từ khóa

2.1:Đối sánh rộng

2.2:Đối sánh cụm từ

2.3: Đối sánh chính xác

2.4: Đối sánh chỉnh sửa

 1.Đối sánh từ khóa là gì?

Đối sánh từ khóa là khái niệm của những loại từ khóa được dùng trong quảng cáo Google Ads. Loại đối sánh từ khóa hỗ trợ kiểm soát các truy vấn nào trên Google có khả năng kích hoạt quảng cáo của bạn.

Khi bắt đầu quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm Google bạn cần lựa chọn loại đối sánh từ khóa. Google cho biết, những kiểu khớp từ khóa hay đối sánh từ khóa sẽ thể hiện mức độ liên quan giữa từ khóa cần so khớp với cụm từ mà người dùng tìm kiếm. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt để tham gia phiên đấu giá.

Với từ khóa trong Google Ads, gồm các loại đối sánh từ khóa như sau:

  • Đối sánh cụm từ.
  • Đối sánh rộng.
  • Đối sánh chính xác.
  • Đối sanh chỉnh sửa

2. Các loại đối sánh từ khóa trong Google ads

2.1: Đối sánh rộng

Quảng cáo có thể xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khoá, kể cả những cụm từ tìm kiếm không chứa các từ khóa đó. Điều này giúp thu hút thêm nhiều khách truy cập vào trang web, đồng thời có thể giảm bớt thời gian tạo danh sách từ khoá và tập trung chi tiêu cho những từ khoá hoạt động hiệu quả.

Kiểu khớp mở rộng là kiểu khớp mặc định được chỉ định cho mọi từ khoá, cho nên không bắt buộc ta phải chỉ định một kiểu khớp khác (kiểu khớp chính xác, kiểu khớp cụm từ hoặc kiểu khớp phủ định).

Cú pháp cho kiểu khớp mở rộng rất đơn giản, ta chỉ cần nhập từ khoá đó. Ví dụ:

túi xách nam -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: cách chọn túi xách cho nam, túi xách đẹp cho nam, túi xách giá rẻ,...

Để cung cấp kết quả phù hợp, kiểu khớp này cũng có thể xét đến những yếu tố sau:

Các hoạt động tìm kiếm gần đây của người dùng

Nội dung của trang đích

Các từ khóa khác trong một nhóm quảng cáo để hiểu rõ hơn mục đích của từ khoá

Kiểu khớp mở rộng sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với chiến lược đặt giá thầu thông minh. Hệ thống đặt giá thầu thông minh sẽ đặt giá thầu cho từng phiên đấu giá của mỗi cụm từ tìm kiếm và tăng hoặc giảm giá thầu tuỳ thuộc vào hiệu quả dự kiến của cụm từ tìm kiếm đó. Việc so khớp với nhiều cụm từ tìm kiếm để tìm được cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất sẽ có lợi cho chiến lược đặt giá thầu này

2.2:Đối sánh cụm từ

Với kiểu khớp này, quảng cáo có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm bao hàm ý nghĩa của từ khoá. Từ khoá có thể mang nghĩa ngụ ý còn cụm từ tìm kiếm của người dùng có thể mang nghĩa cụ thể hơn. Với kiểu khớp cụm từ, ta có thể tiếp cận được nhiều cụm từ tìm kiếm hơn so với kiểu khớp chính xác và ít cụm từ tìm kiếm hơn so với kiểu khớp mở rộng. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi có những nội dung tìm kiếm bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cú pháp cho kiểu khớp cụm từ sẽ đặt dấu ngoặc kép quanh từ khóa, như “túi xách nam”. Ví dụ:

“túi xách nam” -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: túi xách da nam, giá túi xách nam,...

Đối với cú pháp cho kiểu khớp cụm từ, hãy đặt dấu ngoặc kép quanh từ khóa, như “giày chơi quần vợt”. Ví dụ sau đây minh họa cách hoạt động của kiểu khớp cụm từ:  cách hoạt động của kiểu khớp cụm từ

2.3: Đối sánh chính xác

Với kiểu khớp chính xác, quảng cáo chỉ có thể xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm có cùng ý nghĩa hoặc mục đích với từ khoá. Trong 3 kiểu khớp từ khoá, kiểu khớp chính xác là cách tốt nhất để kiểm soát những ai có thể nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, kiểu khớp này lại tiếp cận được ít cụm từ tìm kiếm hơn so với 2 kiểu khớp trên.

Cú pháp cho kiểu khớp chính xác chỉ chần sử dụng dấu ngoặc vuông, chẳng hạn như [túi xách da]. Ví dụ:

[túi xách nam] -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: túi xách nam đẹp, giá túi xách nam,

Trên đây là một số thông tin về đối sánh từ khóa mà mình muốn gửi để các bạn. Google luôn luôn update liên tục, vì thế sẽ có nhiều kiểu khớp từ khóa xuất hiện và bỏ bớt những kiểu khớp khác, vì thế để chạy Google Ads hiệu quả thì hãy theo dõi website của HTH Digital để luôn được cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất nhé. Chúc bạn thành công

2.4: Đối sánh chỉnh sửa

Đây là dạng đối sánh vô cùng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo Google. Nhưng lại có khá nhiều người không biết đến nó. Đối sánh rộng có chỉnh sửa rộng hơn đối sánh cụm từ và chính xác. Nhưng hẹp hơn đối sánh rộng. Dạng đối sánh này giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng vẫn khá linh hoạt. Để sử dụng, bạn phải thêm dấu “+” đằng trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.

Ví dụ: Từ khóa của bạn là “+dịch +vụ +Google +Adwords”. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dịch vụ adwords”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện. Nhưng quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng truy vấn “dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín”. Nói cách khác, những từ mà bạn thêm dấu “+” đằng trước trong cụm từ khóa nhất định phải xuất hiện trong cụm từ tìm kiếm của người dùng thì từ khóa mới được kích hoạt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét