Phụ lục:
1.Đối sánh từ khóa là gì?
Khi bắt đầu quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm Google bạn cần lựa chọn loại đối sánh từ khóa. Google cho biết, những kiểu khớp từ khóa hay đối sánh từ khóa sẽ thể hiện mức độ liên quan giữa từ khóa cần so khớp với cụm từ mà người dùng tìm kiếm. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt để tham gia phiên đấu giá.
Với từ khóa trong Google Ads, gồm các loại đối sánh từ khóa như sau:
- Đối sánh cụm từ.
- Đối sánh rộng.
- Đối sánh chính xác.
- Đối sanh chỉnh sửa
2. Các loại đối sánh từ khóa trong Google ads
2.1: Đối sánh rộng
Quảng
cáo có thể xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khoá, kể cả
những cụm từ tìm kiếm không chứa các từ khóa đó. Điều này giúp thu hút thêm nhiều
khách truy cập vào trang web, đồng thời có thể giảm bớt thời gian tạo danh sách
từ khoá và tập trung chi tiêu cho những từ khoá hoạt động hiệu quả.
Kiểu khớp
mở rộng là kiểu khớp mặc định được chỉ định cho mọi từ khoá, cho nên không bắt
buộc ta phải chỉ định một kiểu khớp khác (kiểu khớp chính xác, kiểu khớp cụm từ
hoặc kiểu khớp phủ định).
Cú pháp
cho kiểu khớp mở rộng rất đơn giản, ta chỉ cần nhập từ khoá đó. Ví dụ:
túi
xách nam -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: cách chọn túi xách cho nam,
túi xách đẹp cho nam, túi xách giá rẻ,...
Để cung
cấp kết quả phù hợp, kiểu khớp này cũng có thể xét đến những yếu tố sau:
Các
hoạt động tìm kiếm gần đây của người dùng
Nội
dung của trang đích
Các từ
khóa khác trong một nhóm quảng cáo để hiểu rõ hơn mục đích của từ khoá
Kiểu khớp mở rộng sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với chiến lược đặt giá thầu thông minh. Hệ thống đặt giá thầu thông minh sẽ đặt giá thầu cho từng phiên đấu giá của mỗi cụm từ tìm kiếm và tăng hoặc giảm giá thầu tuỳ thuộc vào hiệu quả dự kiến của cụm từ tìm kiếm đó. Việc so khớp với nhiều cụm từ tìm kiếm để tìm được cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất sẽ có lợi cho chiến lược đặt giá thầu này
2.2:Đối sánh cụm từ
Với kiểu
khớp này, quảng cáo có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm bao hàm ý nghĩa của
từ khoá. Từ khoá có thể mang nghĩa ngụ ý còn cụm từ tìm kiếm của người dùng có
thể mang nghĩa cụ thể hơn. Với kiểu khớp cụm từ, ta có thể tiếp cận được nhiều
cụm từ tìm kiếm hơn so với kiểu khớp chính xác và ít cụm từ tìm kiếm hơn so với
kiểu khớp mở rộng. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi có những nội dung tìm kiếm
bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Cú pháp
cho kiểu khớp cụm từ sẽ đặt dấu ngoặc kép quanh từ khóa, như “túi xách nam”. Ví
dụ:
“túi
xách nam” -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: túi xách da nam, giá túi xách
nam,...
2.3: Đối sánh chính xác
Với kiểu
khớp chính xác, quảng cáo chỉ có thể xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm có
cùng ý nghĩa hoặc mục đích với từ khoá. Trong 3 kiểu khớp từ khoá, kiểu khớp
chính xác là cách tốt nhất để kiểm soát những ai có thể nhìn thấy quảng cáo.
Tuy nhiên, kiểu khớp này lại tiếp cận được ít cụm từ tìm kiếm hơn so với 2 kiểu
khớp trên.
Cú pháp
cho kiểu khớp chính xác chỉ chần sử dụng dấu ngoặc vuông, chẳng hạn như [túi
xách da]. Ví dụ:
[túi
xách nam] -> Cụm từ tìm kiếm có thể xuất hiện: túi xách nam đẹp, giá túi
xách nam,
2.4: Đối sánh chỉnh sửa
Đây là
dạng đối sánh vô cùng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo Google. Nhưng lại
có khá nhiều người không biết đến nó. Đối sánh rộng có chỉnh sửa rộng hơn đối
sánh cụm từ và chính xác. Nhưng hẹp hơn đối sánh rộng. Dạng đối sánh này giúp bạn
nhắm mục tiêu chính xác nhưng vẫn khá linh hoạt. Để sử dụng, bạn phải thêm dấu
“+” đằng trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.









0 nhận xét:
Đăng nhận xét