Phụ lục:
2.Tại sao phải tạo chiến dịch quảng cáo?
3.Các bước xây dựng chiến dịch?
Quảng cáo là một trong những hoạt động cần thiết đối với bất kể một doanh nghiệp nào hiện nay nhằm mục đích xây dựng và phát triển hình ảnh của thương hiệu đến nhiều khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp và hiệu quả.
1.Chiến dịch quảng cáo là gì?
2. Tại sao phải triển khai chiến dịch quảng cáo?
Mục đích của việc triển khai các chiến dịch quảng cáo là rất rõ ràng. Dựa vào mục tiêu và thông điệp truyền thông, các nhân viên Marketing có thể tác động trực tiếp đến cảm xúc và nhận thức của khách hàng từ đó dẫn dắt người dùng thay đổi hành vi mua sắm một cách hiệu quả.
Ngoài ra, một chiến dịch quảng cáo tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ hai chiều và liên tục với khách hàng của mình. Qua đó dễ dàng điều khiển cảm xúc của họ từ đó nâng cao hiệu quả trong xây dựng nhận thức thương hiệu.
3. Các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch
Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ mục đích mình quảng cáo là để làm gì và điều này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi người không được để một mục tiêu chung chung như tăng trưởng doanh thu mà cần có một mục tiêu cụ thể và chi tiết.
Ví dụ như tìm kiếm khách hàng mới, củng cố nhận thức về thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới, tạo thúc đẩy bán hàng theo mùa hay đưa ra lợi ích mà không có nhiều người biết đến… Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình SMART để giúp xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo một cách chính xác hơn.
Bước 2: Xác định thị trường mục tiêu
Việc phân tích và khảo sát thị trường, đối thủ hay khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp có thể nhìn nhận một cách sâu sắc khi xây dựng các chiến lược cho sản phẩm. Khi xác định thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần làm rõ về tiềm năng mà thị trường mang lại, kế hoạch mà đối thủ đang thực hiện, khách hàng mục tiêu là những ai và thái độ của họ đến sản phẩm là như thế nào…
Đặc biệt khi xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần nắm bắt rõ thông tin cụ thể về khách hàng từ nhân khẩu học, thói quen, sở thích hay nhu cầu của họ đối với sản phẩm từ đó có thể đưa ra các chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
Bước 3: Tìm kiếm khách hàng
Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo, việc tìm kiếm khách hàng là vô cùng quan trọng. Và để làm được điều này, những chuyên viên Marketing phải dự đoán xem đâu là nơi mà khách hàng thường xuyên tìm hiểu thông tin, hình thức thể hiện thông tin nào là thu hút với họ và sở thích hàng ngày của họ là như thế nào…
Dựa vào từng chân dung khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần sử dụng đúng phương pháp quảng cáo, truyền thông từ đó tìm ra khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Bước 4: Lựa chọn thời điểm triển khai chiến dịch
Không phải hình thức quảng cáo nào cũng giống nhau, trong một chiến dịch quảng cáo sẽ có loại hình quảng cáo được triển khai ngay lập tức, cũng có loại hình lại cần lên kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu. Bạn không mong muốn khi triển khai quảng cáo một cách vội vàng và không thu lại được kết quả gì phải không. Vì vậy, việc lựa chọn thời điểm cho từng loại quảng cáo là vô cùng quan trọng.
Lấy ví dụ đơn giản, khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên một tạp chí, báo online thì để không bị chậm trễ kế hoạch bạn sẽ cần phải đặt với bên báo chí trước cả một tháng. Hay khi bạn muốn sản phẩm đến được tay khách hàng một cách nhanh chóng thì lúc này các loại hình quảng cáo trả phí như PPC lại vô cùng phù hợp.
Bước 5: Xác định ngân sách chiến dịch
Để có thể lên kế hoạch triển khai một chiến dịch quảng cáo bất kỳ thì điều quan trọng đầu tiên cần phải quan tâm đó chính là phải có ngân sách. Bạn không thể tự nhiên nảy ra một ý tưởng, nghĩ rằng nó hiệu quả và triển khai ngay lập tức. Bạn cần phải xác định rằng liệu chiến dịch quảng cáo đó có phù hợp với ngân sách hiện có hay không và có ảnh hưởng lớn đến chiến dịch kinh doanh của tổ chức không..
Bước 6: Hình thức quảng cáo
Sau khi đã xác định được thị trường, khách hàng và ngân sách cho chiến dịch, bạn cần lựa chọn hình thức chiến lược quảng cáo phù hợp với các mục tiêu của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản thì đó là phương tiện quảng cáo nào sẽ là nơi tốt nhất để doanh nghiệp quảng cáo.
Ví dụ, nếu như bạn lựa chọn hình thức quảng cáo là PPC thì lựa chọn phù hợp nhất với bạn chính là sử dụng quảng cáo Google ads hay Bing Ads. Hay lựa chọn quảng cáo chủ đề ghim trên Pinterest để tiếp cận đối tượng khách hàng thích sử dụng công cụ này.
Bước 7: Thực hiện chiến dịch quảng cáo
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện chiến dịch với một thông điệp truyền thông cho quảng cáo xuyên suốt. Ở giai đoạn này, mọi người cần theo dõi và nắm bắt tâm lý của khách hàng khi tiếp nhận thông điệp quảng cáo từ đó có các chiến lược để thay đổi, nâng cấp sao cho phù hợp và hiệu quả.
Bước 8: Đo lường
Cuối cùng trong xây dựng chiến dịch quảng cáo chính là đo lường kết quả và báo cáo. Dựa trên mục tiêu và số liệu triển khai, doanh nghiệp sẽ nhận biết được rằng chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.
3. Một số chiến lược giúp chiến dịch quảng các có hiệu quả cao
Sử dụng TVC quảng cáo online
TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí lan truyền hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo. Đối với mỗi mục đích chiến dịch tương ứng với loại TVC khác nhau. Ví dụ: TVC quảng cáo truyền hình, iTVC, Bumper ads, video animation,….
Sử dụng KOLs/Influencer
Sử hình Kols hay influencer cũng đang là một trong những xu hướng truyền thông hiệu quả. Ứng với từng mục tiêu hoặc từng đối tượng khách hàng nhắm đến sẽ có một nhóm các KOLs/Influencer phù hợp.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp các marketer có thể tìm được Influencer phù hợp nhất đối với chiến dịch của mình. Ví dụ : thông qua các platform được tối ưu hiện nay như 7Saturday.com bằng cách miêu tả của bạn về khách hàng hoặc Influencer bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực,…










0 nhận xét:
Đăng nhận xét